TRIỆT LÔNG CÔNG NGHỆ DIODE LASER

Triệt lông bao nhiêu lần thì hết? Chăm sóc da sau triệt lông như thế nào là đúng?

Bạn dự định đi triệt lông nhưng băn khoăn không biết, triệt lông bao nhiêu lần thì hết? hay cách chăm sóc da sau khi triệt lông như thế nào? Đây cũng là thắc mắc chung của rất nhiều chị em khi muốn “dọn dẹp” vi – ô – lông. Hãy để Mỹ Liên giúp bạn giải đáp tất cả các vấn đề trên qua bài viết dưới đây.

Triệt lông bao nhiêu lần thì hết?

Một quá trình phát triển của sợi lông trên cơ thể gồm 3 giai đoạn. Đó là: Giai đoạn mầm nhú, giai đoạn trưởng thành và cuối cùng là giai đoạn rụng. Trong đó, giai đoạn mầm nhú là thời gian sợi lông phát triển tích cực nhất. Vì thế, triệt lông laser giai đoạn này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cả.

Khi ánh sáng với bước sóng thích hợp, từ 560-1200nm tác động vào da sẽ làm vô hiệu quá bọc mầm nhú, khiến sợi lông bị teo nhỏ lại và không phát triển được. Đồng thời, tác động từ laser cũng “vô hiệu hóa” các đường cung cấp thức ăn nuôi dưỡng sợi lông. Từ đó, lông sẽ yếu dần và rụng tự nhiên. Vậy, câu hỏi được đặt ra ở đây là, triệt lông bao nhiêu lần thì hết

Mỗi lần thực hiện dịch vụ, kỹ thuật viên chỉ có thể tác động hiệu quả vào những sợi lông trong giai đoạn mầm nhú, những sợi lông khác phải đợi đến kỳ kế tiếp. 

Thông thường với công nghệ triệt lông tiên tiến hiện nay như Diode Laser thì chỉ cần 6-10 lần triệt và thời gian mỗi lần triệt lông cách nhau 4 – 6 tuần. Nhưng, tại sao lại dao động từ 6 – 10 lần. Đó là vì số lần này còn phụ thuộc vào 3 yếu tố: Vùng lông cần triệt trên cơ thể, cơ địa của từng người và kỹ thuật của chuyên viên thực hiện.

Vùng lông cần triệt trên cơ thể

Theo các chuyên gia hàng đầu về da liễu, mỗi vùng trên cơ thể có mật độ, thời gian và tình trạng lông phát triển khác nhau. Ví dụ, như lông vùng tai

thường 20%, tay 36%, chân 40%, lưng 60%… Vì thế, kết quả và lịch trình triệt lông các vùng cũng khác nhau. 

TRIỆT LÔNG CÔNG NGHỆ DIODE LASER

Cơ địa của từng người

Triệt lông bao nhiêu lần thì hết? còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Lông nhiều, mọc dày và cứng thì đòi hỏi liệu trình nhiều buổi hơn người có lông mỏng và ít.

Kỹ thuật của chuyên viên thực hiện

Kỹ thuật của chuyên viên thực hiện có ảnh hưởng một phần đến liệu trình triệt lông của bạn. Những kỹ thuật viên có tay nghề tốt, tận tâm sẽ giúp khách hàng loại bỏ lông một cách tối đa nhất. Và ngược lại, những nhân viên chưa được đào tạo bài bản, không tận tình sẽ khiến hiệu quả triệt lông giảm sút.

Chăm sóc da sau triệt lông như thế nào là đúng?

Vệ sinh da sạch sẽ

Lông có nhiệm vụ bảo vệ da, kiểm soát bã nhờn trên cơ thể. Sau khi triệt lông, các lỗ chân lông thông thoáng hơn nhưng đồng nghĩa với việc da sẽ dễ bị tích tụ bụi bẩn cũng như dễ bị tổn thương hơn. Nếu không vệ sinh sạch sẽ và đúng cách, da của bạn sẽ gặp phải tình trạng viêm lỗ chân lông, viêm nhiễm da.

Vì thế, hãy vệ sinh cơ thể sạch sẽ hằng ngày đồng thời tẩy tế bào chết cho cơ thể từ 1 – 2 lần/tuần.

Dưỡng ẩm đúng cách cho da

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da không thể thiếu. Và điều này lại càng có ý nghĩa hơn sau khi bạn triệt lông. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có dạng kem, hãy sử dụng tinh dầu dưỡng ẩm, để vừa có thể cung cấp độ ẩm tối ưu mà không gây nhờn dính, bít tắc lỗ chân lông.

Không tiếp xúc với ánh nắng

Trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều các tác nhân gây hại cho da, trong đó tia UVA, UVB được biết đến là 2 kẻ thù số 1 của da. Không chỉ có vậy, sau triệt lông sắc tố melanin dưới da nhiều, khi tiếp xúc với ánh sáng các melanin này sẽ hấp thụ, làm giảm hiệu quả triệt lông. 

Do đó, nếu được hỏi bôi gì sau khi triệt lông thì chắc chắn không thể thiếu kem chống nắng. Bạn nên hạn chế ra ngoài khi trời nắng, khi ra ngoài nhất thiết phải sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF >30. Đồng thời, mặc quần dài, đeo tất, đội mũ hay đeo kính râm, để bảo vệ da.

Không dùng mỹ phẩm sau triệt lông

Ít nhất 3 ngày sau khi triệt lông, bạn không nên sử dụng mỹ phẩm hay dùng sữa tắm. Bởi, sau khi triệt lông, lỗ chân lông bị mở rộng, gốc nang lông bị tiêu diệt và việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sẽ vô tình khiến làn da mỏng mạnh bị tổn thương.

Hy vọng, với những thông tin hữu ích mà chúng tôi giới thiệu trên đây đã giúp độc giả giải đáp được thắc mắc về thời gian triệt lông cũng như biết cách chăm sóc da sau khi triệt. 

Mỹ Liên Beauty & Spa luôn sẵn sàng phục vụ quý khách có nhu cầu triệt lông vĩnh viễn. Với không gian phòng ốc sang trọng, yên tĩnh; kết hợp cùng công nghệ triệt lông tối ưu nhất hiện nay – Diode Laser mà bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thư giãn, chăm sóc da thứ thiệt tại đây.

—————— 💎 💎 💎——————
☑️Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Fanpage: MỸ LIÊN Beauty
☎️ Hotline :0944 60 66 88
🏤 Địa chỉ: 491/59 NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU, P.2, Q.3 HCM

Trả lời